2020-Một năm đầy gian truân đối với thầy Park

Có thể nói, năm 2020 là một năm không được tuận lợi đối với HLV Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam bị loại sớm tại vòng chung kết U-23 châu. Nhưng hiện tại vẫn còn vòng loại World Cup lẫn AFF Cup đang chờ đón bọn họ.

Khác với 2 năm trước, ông thầy người Hàn Quốc này nghỉ khá lặng lẽ trong dịp Tết Nguyên đán; ông vô cùng sung sướng khi giành ngôi á quân giải U-23 châu Á 2018; hay đón Tết vui vẻ năm ngoái trong niềm vui sướng Vô địch AFF Cup.

Mùa giải năm nay và nhiệm vụ của thầy Park

Ở mùa giải 2020, đội tuyển U-23 Việt Nam (VN) bị loại ở vòng bảng; ngoài nỗi đau của nhà cựu á quân còn là nỗi lo các đối thủ bắt bài và một lực lượng đông nhưng không tinh.

Năm nay, thầy trò Park Hang-seo có 2 địa điểm thi đấu chính là tiếp tục thi đấu ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á; đồng thời giành ngôi vô địch bảng G và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020.

Nhiệm vụ của ông Park hiện tại chính là xốc lại tinh thần và nội lực cho các học trò từ trận thua ở giải U-23 châu Á; mà thành viên có nhiều cầu thủ cũng nằm trong tuyển quốc gia. Những phương án cũ từng mang lại nhiều thành công cho thầy trò ông Park trong quá khứ đã biến mất; dù đã rất nỗ lực thay đổi lối chơi cũ nhưng con người vẫn chưa đủ phục vụ lối chơi mới của đội.

 HLV Park Hang Seo cũng có những trợ lý thân cận để cùng tháo gỡ khó khăn

Thầy Park cần một sự đột phá để lấy lại phong độ cho đội tuyển Việt Nam

Đáng chú ý nhất là Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng từng nổi bật lên ngôi vô địch giải U-23 châu Á 2018. Hai năm sau, trong bối cảnh những tài năng mới; thành tích của họ kém hơn đôi chút cho thấy sự khan hiếm. Ngay sau chức vô địch SEA Games 30 thì đội tuyển trẻ; VN đã nhận cú sốc bị loại từ vòng bảng giải châu Á; cho thấy sự khắc nghiệt đến với thầy trò ông Park bất cứ lúc nào.

Báo châu Á cho rằng U23 Việt Nam khó có thể lặp lại được kỳ tích tại Thường Châu

Bùi Tiến Dũng người hùng của VN tại Thường Châu

Ông Park thừa nhận các đối thủ đã nghiên cứu bóng đá VN rất kỹ sau nhiều giải đấu; và cái khó của thầy Hàn là vừa phải làm mới mình; vừa phải tìm ra một lực lượng kế thừa đủ sức; thực hiện các toan tính chiến thuật của ban huấn luyện.

Tuyển U22 Việt Nam đã tập trung ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam

Hơn hai năm qua; ai cũng thấy rõ bóng đá VN may mắn với cái duyên gặp gỡ đúng HLV Park Hang-seo và đúng thời điểm khi sở hữu nhiều cầu thủ tài năng vào độ chín. Thầy trò ông Park tạo ra ấn tượng mạnh ở hầu hết các giải đấu quốc tế; với cách chơi khó bắt bài cùng một khao khát chiến thắng; mà thầy Hàn hay gọi là tinh thần VN. Tuy nhiên; sau những thành công vượt trội của bóng đá VN; là một hiện trạng mới từ thất bại của đội tuyển U-23 ở giải châu Á; buộc ông Park phải tìm cách tái tạo hình ảnh cho học trò.

HLV Park Hang-seo hiểu sau những đỉnh cao năm 2018, 2019 là những khó khăn trong năm 2020

Những chiến tích ngoài sự mong đợi của bóng đá VN đã thừa nhận năng lực đặc biệt của HLV Park Hang-seo nhưng cuộc chơi cho ông sẽ ngày càng khó hơn; không chỉ đến từ các đối thủ mà còn đòi hỏi nỗ lực mạnh mẽ của cả thầy lẫn trò.

Hai mục tiêu lớn của đội tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang-seo có hai cái đích lớn cần đạt là chiếc vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022; và giữ ngôi vô địch AFF Cup 2020. Thuận lợi của đội tuyển VN ở sân chơi thế giới là đang giữ ngôi đầu bảng G với 11 điểm; xếp sau là Malaysia có 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận và Indonesia 0 điểm. Thầy trò ông Park còn chơi ba trận nữa gặp Malaysia, Indonesia và UAE; với tham vọng sẽ nằm trong nhóm 12/40 đội mạnh nhất lấy vé chơi vòng loại cuối cùng. Còn ở giải AFF Cup vào cuối năm 2020; chính ông Park tự nhận sẽ tiếp tục giữ ngôi vua Đông Nam Á.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến bài viết. Còn nhiều tin tức về U23 Châu Á vẫn đang đợi bạn trên kênh KLT nhé!

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *