Mancini – Mang danh dự trả lại cho người Italia

Đội tuyển Italia đã thắng đậm với kết quả 9-1 trước Armenia. Và khép lại EURO 2020 theo cách hoàn hảo của Roberto Mancini. Người thầy này đã lấy lại danh dự cho bóng đá Italia sau khi đội tuyển nước này không được dự World Cup 2018 dưới thời Gian Piero Ventura.

Hướng đi sai lầm của thuyền trưởng Ventura và quyết định của FIGC

Roberto Mancini

Đội tuyển Italia của Gian Piero Ventura vào tháng 11/2018 tiếp đón Thụy Điển trong trận lượt về vòng play-off World Cup 2018. Ở trận lượt đi; Azzurri đã để thua 0-1 trên sân của đối phương và quyết tâm phục thù ở trận lượt về.

Nhiều cổ động viên đã tự nhủ rằng: “Họ sẽ ổn thôi. Đó là Italia. World Cup không thể diễn ra mà không có đội tuyển Thiên thanh được”.

Tuy nhiên, Italia vẫn thất bại với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà. Lần đầu tiên sau 60 năm; Azzurri không thể tham dự World Cup. Đó là nỗi đau đối với đội tuyển và người dân Italia mà không ai muốn lặp lại

Ventura nhất quyết không từ chức sau khi để Italia bỏ lỡ World Cup lần đầu tiên sau 60 năm. Hai ngày sau thất bại, LĐBĐ Italia (FIGC) vẫn sa thải anh. Tất nhiên; Ventura được trả tiền vì hợp đồng của anh ấy có thời hạn đến năm 2020. Năm ngày sau; chủ tịch của FIGC Carlo Tavecchio (Carlo Tavecchio) cũng từ chức.

Mancini mang màu xanh hi vọng đã trở lại,xóa đi nỗi thất vọng cách đây gần 2 năm 

Roberto Mancini

FIGC đã quyết Mancini lên nắm quyền. Ngay sau khi ông lên,Azzurri chỉ thua 2 trong tổng số 16 trận đồng thời duy trì thành tích toàn thắng 8 trận tại vòng loại EURO 2020. Một đội bóng Thiên thanh mạnh mẽ và xuất chúng đã trở lại.

Dẫn dắt bằng sự thấu hiểu

FIGC

Chỉ sau 2 năm; Mancini đã hoàn thành xuất sắc công việc; thức tỉnh một người khổng lồ ngủ quên; biến Italia thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2020. Vậy ông đã làm điều đó bằng cách nào?

Đầu tiên; Mancini đã truyền lại niềm tin chiến thắng cho các học trò; những người xuống đáy của sự thất vọng sau thất bại tại vòng loại World Cup 2018.

Ông chỉ ra vấn đề lớn nhất của bóng đá Italia hiện tại là; có quá nhiều cầu thủ nước ngoài tại Serie A và không có đủ thời gian thi đấu cho những người bản địa. Chính vì thế; thay đổi cần bắt đầu từ các CLB.

Francesco Acerbi; cho biết dưới thời Mancini. “Chúng tôi rất vui khi mang lại chiến thắng cho các CĐV”; anh nói. “Thi đấu dưới thời Mancini là một cảm giác đặc biệt. Ông ấy có tác động rất lớn tới tương lai của bóng đá Italia”.

Ngoài việc sốc lại tinh thần cho các cầu thủ; Mancini còn có nhiều thay đổi về chuyên môn đáng chú ý. Đó là việc áp dụng sơ đồ 4-3-3 phù hợp với những con người mà bóng đá Italia hiện đang có.

Hãy truy cập vào KLT để biết thêm các tin tức về Bóng Đá Ý – Tin tức bóng đá KLT

Nguồn: bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *