U23 Châu Á 2020: Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc

Tại bảng C, giải U23 châu Á 2020, đội tuyển Hàn Quốc thắng chung cuộc đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 1-0 tối 9/1.

Ghi bàn: Lee Dong-jun 90’+3

Khoảnh khắc đáng chú ý nhất trận đấu là phút bù giờ lần thứ 3, tức là hiệp 2. Khi đó Dongjun xử lý tốt và giành lại 3 điểm cho Hàn Quốc. Dongjun trượt xuống và nhận đường chuyền của Kim Jin-kyu, người đã khống chế nhịp đập để loại bỏ hậu vệ Trung Quốc. Tiền vệ của CLB Busan IPark đã xuyên thủng được chân của thủ môn Chen Wei và ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Sang hiệp 2, cả Jin Kyu và Dongjun đều được HLV Kim Hak-bum cho vào sân.

Hàn Quốc làm chủ trận đấu

Đội bóng của HLV Kim kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian, lên tới 68%. Tỷ lệ thắng của Hàn Quốc trong các trận đấu tay đôi và không chiến cũng vượt quá 60%. Họ thực hiện 16 cú đá dứt điểm, nhiều hơn Trung Quốc 6 lần.

Thống kê không thể thực sự mô tả diễn biến của trận đấu. Hàn Quốc không có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn Trung Quốc. Hai đội không tạo ra được tình huống phối hợp ăn ý nào để có cơ hội ghi bàn. Điều này làm cho trận đấu gần như không các khoảnh khắc ấn tượng. Khoảng thời gian tỏa sáng của Dongjun đã nuốt chửng nỗ lực kiếm điểm của đội nhóm HLV Hác Vĩ (Hao Wei).

   Dong-jun (số 11) chia vui cùng đồng đội

Niềm vui của Lee Dong-jun (số 11) Hàn Quốc và nỗi buồn từ hậu vệ Trung Quố

Trung Quốc gặp bất lợi trước Hàn Quốc

Khi tiền đạo chủ lực Trương Ngọc Ninh (Zhang Yuning) dính chấn thương nặng phải rời sân ở phút 43, HLV Hao Wei càng đau đầu hơn, Trương bị gãy xương và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Chân sút từng khoác áo đội West Brom sẽ không thể tiếp tục thi đấu trong trận đấu ở Thái Lan.

 

iền đạo chủ lực Trương Ngọc Ninh bị chấn thương

Anh cũng tạo ra cơ hội đầu tiên cho Trung Quốc ở phút 17; với pha rê bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàn Quốc tạo ra sút pha dứt điểm trong cấm địa, khi trận đấu mới trôi qua nửa tiếng. Phút 22, Kim Dae-won đập nhả với đồng đội trong cấm địa rồi có khoảng trống dứt điểm. Cú đệm lòng của anh đi không đủ mạnh để hạ thủ môn Trần Uy (Chen Wei).

Trung Quốc tấn công nhưng không thành

Trung Quốc thậm chí không còn bị ép sân nhiều trong hiệp hai. Họ suýt chọc thủng lưới Hàn Quốc ở phút 48, khi Dương Lập Du (Yang Liyu) – cầu thủ vào thay Trương Ngọc Ninh – băng xuống đối mặt thủ môn nhưng sút quá hiền. Bên kia cầu môn, Hàn Quốc lấn sân nhưng không tạo ra cơ hội ngon ăn. Đội quân của HLV Kim giành được ba điểm nhờ pha tỏa sáng của Lee Dong-jun phút bù giờ.

Đội trưởng Trung Quốc nỗ lực tranh đoạt với Hàn Quốc

Trung Quốc làm chủ bóng trước Hàn Quốc

Hàn Quốc chiếm đỉnh bảng sau lượt trận đầu tiên, khi hai đội còn lại là Uzbekistan và Iran hòa 1-1. Ở lượt trận thứ hai, ngày 12/1; Hàn Quốc gặp Iran, còn Trung Quốc so tài đương kim vô địch Uzbekistan.

Còn nhiều tin tức thú vị và nóng hổi khác tại KLT. Hãy cùng nhau truy cập website để đọc các tin tức liên quan đến U23 Châu Á nhé.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *