Australia đánh bại Syria lần đầu vào bán kết U23 châu Á

Hassan Toure đã ghi bàn thắng ở ngay phút thứ 103. Điều này đã giúp U23 Australia vượt qua Syria sau 120 phút; và đây là lần đầu tiên họ giành quyền vào bán kết U23 châu Á.

Trên sân vận động Rajamangala tối 18/1, các cầu thủ U23 Australia bước vào tứ kết gặp Syria ở vòng chung kết châu Á. Sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Arnold lập tức tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn gỡ sớm hơn.

Những cơ hội bị Australia bỏ lỡ

Phút thứ 5, Mourdoukoutas bật cao đánh đầu tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu; gây khó khăn cho thủ môn Syria. Đội bóng Tây Á lùi sâu phòng ngự chờ cơ hội phản công. Phút thứ 10, Albari có cơ hội đối mặt với thủ môn U23 Australia; nhưng cú sút của anh lại không đánh bại được Glover.

SỰ phòng ngự của đội quân áo vàng

Trong những phút tiếp theo, cầu thủ hai đội liên tục thực hiện các pha mở biên; treo bóng vào trong nhằm tận dụng khả năng giao tranh của đối phương. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội đáng mong chờ được tạo ra. Piscopo là tiền đạo tích cực nhất của đội tuyển xứ sở Chuột túi. Anh sút trúng xà ngang ở phút 21 và hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

U23 Syria tranh bóng với U23 Australia

Sự giằng co ngang tài ngang sức giữa 2 đội

Bước sang hiệp 2, U23 Syria bất ngờ là đội chơi vững vàng hơn. Lần lượt Amin và Hmeisheh đã ghi bàn cách biệt, nhưng vẫn không thể đánh bại Glover. Những giây phút cuối hiệp hai, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội bóng áo vàng nhưng Syria không ghi bàn. Hai đội kết thúc với tỷ số hòa trong 90 phút và phải bước vào hiệp phụ.

U23 Syria đã chơi hay trong những phút Hiệp 2

Với ưu thế thể lực, U23 Australia thi đấu lấn lướt trong thời gian hiệp phụ. Đội bóng áo vàng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi Buhagiar đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ Australia không phải chờ lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 103, từ pha phối hợp ở trung lộ, Hassan Toure quyết định thực hiện pha dứt điểm bất ngờ ở góc hẹp khiến thủ thành của Syria bất ngờ, mở tỷ số cho Australia.

U23 Australia vui mừng bàn thắng ở hiệp phụ thứ

 

Sau bàn thua, U23 Syria dâng cao tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Dù vậy, các cầu thủ Australia không thể tận dụng các pha phản công để gia tăng cách biệt. Những phút cuối, đội bóng áo vàng suýt phải trả giá khi Syria được hưởng quả đá phạt gần vạch 16,5 m. Alaji tung cú sút hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau 120 phút thi đấu căng sức, U23 Australia giành chiến thắng 1-0 và lần đầu tiên vào bán kết U23 châu Á. Đội bóng áo vàng sẽ gặp Hàn Quốc hoặc Jordan để tranh tấm vé vào chung kết.

U23 Australia vui mừng giành được chiến thắng

 

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết. Còn nhiều tin tức thể thao đầy thú vị và gay cấn về U23 Châu Á trên KLT. Hãy cùng nhau đón chờ nhé.

Nguồn: vff.org.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *